26 กันยายน 2556

แนะนำเว็บฝึกภาษาอังกฤษฟรีๆครับ ENGVID ใช้งานง่ายมีแบบฝึกหัดสั้นๆให้ทบทวน


        ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนเลยครับ ว่าเว็บฝึกภาษาอังกฤษนั้นมีเยอะแยะมากมายตามแต่ผู้สนใจจะเรียน ว่าจะเน้นไปทางด้านไหน ตัวผมเองเพิ่งจะมาเริ่มสนใจภาษาไม่นานมานี้เองครับ โดยส่วนตัวผมคิดว่าภาษาใดๆก็ตามแต่ในโลกนี้ จำต้องเริ่มจากการฟังกับท่าทางเป็นหลักก่อน จึงจะเริ่มเข้าใจส่วนอื่นได้ง่าย แต่สำหรับการเรียนแบบไทยๆนั้นมักจะส่วนทางกันครับ

  1. ท่องศัพย์ 
  2. ทำการบ้านเยอะๆ ไวยากรณ์แน่นๆ
  3. ฟังเทป
  4. พูด
           ผมว่ามันออกจะขัดแย้งกับธรรมชาติคนไปสักหน่อยนะครับ เคยอ่านบทความท่านหนึ่งในพันทิพย์เรื่องการเรียนภาษา เค้าว่ากันว่าขนาดคนที่อ่่านหนังสือไม่ออกที่ทำงานตามที่เที่ยวต่างๆ ยังสามารถพูดได้ ก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นว่าภาษาต้องเริ่มจากการฟังจริงๆ 

      งั้นบทความนี้จะมาแนะนำเว็บฟรีๆสำหรับการฝึกภาษานะครับ ได้เยอะเหมือนกัน แต่คิดว่าการฟังประกอบท่าาทางของอาจารย์แต่ละคน สุดยอดกว่าบางศัพย์แทบไม่ต้องเปิดดิกแปลเลยครับ เดาเอาตรงนั้นได้เลย 


ตอนนี้มีอาจาีรย์ทั้งหมด 8 ท่านนะครับ แต่ละท่่านก็จะมีแนวทางการสอนแตกต่างกันไป 

ส่วนตัวผมเองผมเพิ่งเริ่มเรียนครับ จะชอบอาจารย์ Ronnie เป็นพิเศษ สอนเข้าใจง่ายดี

ในส่วนของหัวข้อก็มีละเอียดครอบคลุมครับ ใครสนใจด้านไหนก็สามารถกดเข้าไปดูได้ทันที



ยังแบ่งเป็นระดับด้วยนะครับ สำหรับคนที่ไม่แน่ใจว่าจะเหมาะกับตัวเองหรือเปล่า (แน่นอนว่าผมสิงอยู่แต่กับ Beginner ครับ )



ถ้าเรากด all lessons ทางด้านบนของเว็บแล้ว เราก็สามารถเลือกระดับ และอาจาีรย์ที่สอนได้ครับ ตามภาพเลย



เราลองกดเข้าไปในเนื้อหาการสอน ดู ก็จะแสดงรายละเอียดเป็นคลิป และมีด้านซ้ายบนบอกว่าบทเีรียนนี้เกี่ยวข้องกับอะไร และถ้าเลื่อนลงไปด้านล่างอีกนิด ก็จะพบกับแบบฝึกหัดสั้นๆ แนะนำให้ทำครับเพื่อความเข้าใจสูงสุด 



ยังไงลองเข้าไปติดตามและทดลองเรียนในยามว่างดูนะครับ เป็นบทเรียนสั้นๆ ไม่น่าเบื่อสำหรับคนเบื่อง่าย จะติดใจเลยครับ  http://www.engvid.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น